วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สมุนไพรรักษาโรคผิวหนังจากเชื้อไวรัส


สมุนไพรรักษาโรคผิวหนังจากเชื้อไวรัส

     เชื้อไวรัสหลายชนิดสามารถทำให้เกิดอาการทางผิวหนังขึ้นได้ เช่น เริม วูสวัด หูด อีสุกอีใส รวมทั้งผื่นจากหัด หัดเยอรมัน เป็นต้น ในที่นี้จะขอกล่าวถึงโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสที่สามารถใช้สมุนไพรรักษาในลักษณะของยาภายนอก ซึ่งได้แก่ เริม งูสวัดและหูด
     เริม     เป็นโรคจากเชื้อไวรัสที่พบได้ค่อนข้างบ่อยโรคหนึ่ง มักเกิดขึ้นครั้งแรกในช่วงวัยรุ่น อาการจะเริ่มด้วยการมีตุ่มน้ำเล็กๆขึ้นเป็นกลุ่ม ผิวหนังรอบๆ จะมีสีแดงและมีอาการปวดแสบปวดร้อนมาก ต่อมาตุ่มจะกลายเป็นสีเหลืองขุ่นและแตกตกสะเก็ดหายเองได้ใน 1-2 สัปดาห์ มักพบขึ้นบริเวณริมฝีปาก แก้ม และบริเวณอวัยวะเพศ หลังจากเป็นครั้งแรก แล้วมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นซ้ำได้บ่อยโดยเฉพาะเมื่อร่างกายอ่อนแอ เช่น เมื่อมีไข้ โดนแดดจัด เครียด หรือขณะมีประจำเดือน โรคนี้สามารถติดต่อกันได้จากการสัมผัส และการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ที่เป็นโรคบริเวณอวัยวะเพศ
     งูสวัด    เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสชนิดเดียวกับทีทำให้เกิดอีสุกอีใส อาการมักเริ่มต้นด้วยการอ่อนเพลีย ปวดศีรษะ มีไข้ ต่อจากนั้นจะเริ่มรู้สึกปวดแสบปวดร้อนตรงบริเวณที่จะแสดงอาการ ตามด้วยการมีผื่นสีแดงและกลายเป็นตุ่มใสขึ้นเป็นแนวยาวไปตามเส้นประสาทมักเกิดเพียงซีกใดซีกหนึ่งของร่างกาย หลังจากนั้นตุ่มจะแตก ค่อยๆแห้งและตกสะเก็ด หายได้เองใน 2-3 สัปดาห์ อาการของงูสวัดมักรุนแรงมากขึ้นตามอายุของผู้ที่เป็น และมักไม่กลับมาเป็นว้ำอีก บางรายเมื่อแผลหายแล้วอาจเกิดเป็นแผลเป็นชนิดนูน หรืออาจมีอาการปวดแสบปวดร้อน หรือปวดแปลบบริเวณที่เคยมีอาการต่อไปอีกนานหลายเดือน
     หูด     เกิดจากเชื้อไวรัส Human papilloma หลายชนิด ทำให้เกิดเนื้องอกที่ผิวหนังในลักษณะต่างๆกัน เช่น อาจเป็นหูดราบ หูดนูนธรรมดา หูดหงอนไก่ ฯลฯ มักเกิดที่ข้อศอก หัวเข่า ฝ่ามือ ฝ่าเท้า หรือบริเวณอวัยวะเพศ หูดกระจายไปติดบริเวณอื่น หรือติดคนอื่นได้จากการแกะ เกา หรือสัมผัสกับผู้ที่เป็น หูดมักไม่ทำให้เกิดอันตรายใดๆ นอกจากทำให้น่าเกลียด น่ารำคาญ สามารถหายเองได้ใน 1-2 ปี และกลับมาเป็นซ้ำได้
     
     สมุนไพรที่ใช้รักษาเริม ได้แก่
พญาปล้องทอง ใช้ใบสดล้างให้สะอาด ตำให้ละเอียดคั้นเอาเฉพาะน้ำ ทาบริเวณที่มีอาการเริม งูสวัด
ว่านหางจรเข้ ใช้วุ้นสดจากใบ (มีวิธีการนำมาใช้เช่นเดียวกับการใช้รักษาแผล) ใส่ลงบนบริเวณที่มีอาการให้ชุ่มอยู่เสมอ


     สมุนไพรที่ใช้กัดหูด ได้แก่
พญาไร้ใบ ใช้ยางแต้มบริเวณที่เป็นหูด วันละ 2-3 ครั้ง จะช่วยกัดหูดให้หลุดออก ไม่ควรให้สัมผัสผิวหนังปกติ โดยอาจใช้วาสลินทากันรอบๆบริเวณที่ป้ายยา

1 ความคิดเห็น:

  1. ฉันไม่เคยคิดว่าจะหายจากโรคเริมอีกเลย ฉันถูกวินิจฉัยว่าเป็นเริมที่อวัยวะเพศตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว จนกระทั่งวันหนึ่งฉันได้ไปค้นคว้าทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งฉันเห็นคนให้การว่าหมอโอกาลาช่วยเขารักษาโรคเริมได้อย่างไร ด้วยยาสมุนไพรธรรมชาติของเขา ฉันประหลาดใจมากเมื่อเห็นคำให้การ และต้องติดต่อแพทย์สมุนไพร (โอกาลา) เพื่อขอความช่วยเหลือด้วย เขาส่งยามาให้ฉัน และฉันก็หายเป็นปกติภายใน 2 สัปดาห์หลังจากรับประทานยา ฉันรู้สึกขอบคุณผู้ชายคนนี้มากเมื่อเขาได้ฟื้นฟูสุขภาพของฉันและทำให้ฉันเป็นคนที่มีความสุขอีกครั้ง ใครก็ตามที่อาจประสบปัญหาเดียวกันหรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์โปรดติดต่อ Dr Ogala ทางอีเมล: ogalasolutiontemple@gmail.com หรือ WhatsApp +2349123794867

    ตอบลบ