วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สมุนไพรรักษาโรคผิวหนังอักเสบจากหิด เหา โลน

Lazada Thailand

สมุนไพรรักษาโรคผิวหนังอักเสบจากหิด เหา โลน 

     หิด
     เป็นตัวไรขนาดเล็กมาก อาศัยอยู่ในผิวหนังชั้นนอกของร่างกาย 
จะทำให้เกิดเป็นตุ่มน้ำใสและคันมากโดยเฉพาะในเวลากลางคืน มักเกิดบริเวณที่เป็นซอก เช่น ซอกระหว่างนิ้วมือ นิ้วเท้า หรือข้อพับ อาจมองเห็นเป็นรอยคดเคี้ยวสีแดงใต้ผิวหนัง เนื่องจากการไชของตัวหืด การเกาบริเวณที่เป็นมากๆจะทำให้ผิวหนังอักเสบ เป็นหนองหรือแผลพุพองได้ หิดติดต่อกันได้โดยการสัมผัส และการใช้สิ่งของร่วมกัน มักพบว่าเป็นพร้อมๆกันหลายคนในบ้าน
     เหา โลน
     เป็นแมลงตัวเล็กๆที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่มีขนหรือผม เหา โลน มีลักษณะคล้ายกัน เหาจะอาศัยอยู่เฉพาะที่บริเวณหนังศีรษะและโคนเส้นผม ส่วนโลนมักอาศัยอยู่บริเวณหัวเหน่า และอาจพบได้ที่ทวารหนัก หน้าท้อง รักแร้ หนวด หรือแม้แต่ขนคิ้ว เหาและโลนจะทำให้ผู้ที่เป็นคันบริเวณที่เป็นมาก บางครั้งเกาจนเกิดผิวหนังอักเสบหรือติดเชื้อแบคทีเรียเป็นหนองได้ ถ้าเป็นในเด็กอาจทำให้ไม่มีสมาธิในเารเรียน นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ติดต่อได้ง่ายจากการสัมผัส เล่น คลุกคลีกับผู้ที่เป็น ซึ่งมักพบว่าเป็นกันทั้งโรงเรียนหรือครอบครัว ส่วนโลนมักติดต่อจากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ที่เป็น การรักษาควรรักษาพร้อมๆกันทุกคนเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีก     
สมุนไพรที่กำจัดหิด เหา โลน ได้แก่
น้อยหน่า ใช้เมล็ดประมาณ 10 เมล็ด หรือใบสดประมาณ 1 กำมือ (15 กรัม) ตำให้ละเอียดผสมกับน้ำมันมะพร้าวในอัตราส่วน 1:2 ขยี้ให้ทั่วศีรษะ ใช้ผ้าคลุมโพกไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง ใช้หวีสางเหาออก สระผมให้สะอาด
     ข้อควรระวัง อย่าให้เข้าตา เพราะจะทำให้ตาอักเสบได้


1 ความคิดเห็น:

  1. ฉันไม่เคยคิดว่าจะหายจากโรคเริมอีกเลย ฉันถูกวินิจฉัยว่าเป็นเริมที่อวัยวะเพศตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว จนกระทั่งวันหนึ่งฉันได้ไปค้นคว้าทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งฉันเห็นคนให้การว่าหมอโอกาลาช่วยเขารักษาโรคเริมได้อย่างไร ด้วยยาสมุนไพรธรรมชาติของเขา ฉันประหลาดใจมากเมื่อเห็นคำให้การ และต้องติดต่อแพทย์สมุนไพร (โอกาลา) เพื่อขอความช่วยเหลือด้วย เขาส่งยามาให้ฉัน และฉันก็หายเป็นปกติภายใน 2 สัปดาห์หลังจากรับประทานยา ฉันรู้สึกขอบคุณผู้ชายคนนี้มากเมื่อเขาได้ฟื้นฟูสุขภาพของฉันและทำให้ฉันเป็นคนที่มีความสุขอีกครั้ง ใครก็ตามที่อาจประสบปัญหาเดียวกันหรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์โปรดติดต่อ Dr Ogala ทางอีเมล: ogalasolutiontemple@gmail.com หรือ WhatsApp +2349123794867

    ตอบลบ